พันธกิจ
|
1. น้อมนําศาสตร์พระราชา บูรณาการการเรียนการสอนและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และทักษะในการดํารงชีวิต ให้ผู้เรียนมีความรู้คู่คุณธรรมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
|
2. พัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน และเสริมสร้างโรงเรียนให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้สู่สังคม
3. พัฒนาสมรรถนะผู้บริหาร ครู และผู้เรียนอย่างเป็นระบบเต็มตามศักยภาพให้มีทักษะเทคโนโลยีดิจิทัล และสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่ความเป็นมืออาชีพ
|
4. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ในการเรียนรู้และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อย่างหมาะสม สู่สากล บนพื้นฐานความเป็นไทย
5. ส่งเสริมการบริหารจัดการเชิงรุก โดยเน้นการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานอื่น
6. ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้มีความเข้มแข็งทางวิชาการและมีความพร้อมในการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม งานอาชีพ และสุขภาพอนามัย สามารถให้บริการทางการศึกษาแก่นักเรียนและชุมชน
7. ส่งเสริมนักเรียน ให้ได้รับโอกาสการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
|
|
เป้าหมาย
|
1. ร้อยละ 80 ของผู้บริหาร ครู และผู้เรียน มีคุณธรรม จริยธรรม และทักษะในการดํารงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้อย่างน้อย 3 แห่ง ที่พร้อมใช้งาน เพียงพอ มีความหลากหลาย และมีคุณภาพ
|
3. ร้อยละ 80 ของผู้บริหาร ครู และผู้เรียน มีสมรรถนะความรู้ในการใช้เทคโนโลยีและการสร้างสรรค์นวัตกรรม
|
4. ร้อยละ 80 ของผู้เรียนมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
5. ร้อยละ 80 ผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานในพื้นที่ รับรู้ เข้าใจ และให้การสนับสนุน
การดำเนินงานของโรงเรียน
6. โรงเรียนมีการบริหารจัดการให้มีคุณภาพการศึกษาครบทั้ง 8 จุดเน้น ได้แก่ ความปลอดภัยของผู้เรียน
ระบบประกันคุณภาพ หลักสูตรสมรรถนะ การพัฒนาครู การเรียนการสอน การวัดและประเมินผล การนิเทศ
กำกับและติดตาม และ Big Data
7. ร้อยละ 80 ของนักเรียน มีความรู้ความสามารถในด้านทักษะอาชีพ
|
|